Giải thích môn học Đại học Trường Sinh (tính Đại học và tính Trường sinh)

Các bạn đang nghe tôi lý giải về Đại học Trường Sinh, chúng ta vừa bước qua định nghĩa của môn học này. Chúng ta đang có cảm giác mơ màng về chữ Trường Sinh. Trường Sinh có nghĩ là sống lâu, có nghĩa là vượt qua 100 tuổi và vượt lên nữa. Khoa học sẽ giúp con người gặt hái thành công. Chúng ta mưu cầu sự tiến hóa đột biến lên vài trăm tuổi, cho đến một lúc nào đó con, cháu, chắt sẽ mưu cầu cuộc sống ngàn năm hoặc vĩnh hằng. Tôi tiên đoán rằng loài người sinh ra là để làm một trong những loài lãnh đạo vũ trụ bao la vô định bởi vì chính chúng ta đang sắp sửa đón nhận và sử dụng năng lượng vô biên của vũ trụ. Tất cả các cuộc chiến tranh sắc tộc sẽ biến mất một khi loài người tiến hóa đến việc sử dụng năng lượng vũ trụ. Viên gạch đầu tiên của công cuộc này là chính chúng ta sẽ học cách sử dụng thêm một năng lượng nữa trong cơ thể của mình và nhận thêm nữa năng lượng siêu nhiên của trời đất. Đó là hơi thở thứ hai và thứ ba của loài người.


Đại học Trường Sinh là ngành học cao cấp chỉ những người tốt nghiệp phổ thông trung học mới có thể hiểu và vận dụng được nguyên lý tổng quát đa ngành, đa nghề của học thuật trường sinh. Những môn học cần thiết cho nó bao gồm: vật lý, thiên văn, hóa học nói chung – hóa vô cơ  và hóa sinh vật học, toán học, xã hội học, tâm lý học, luân lý xã hội học, thần học, y học – cơ thể học, huyết học, thần kinh, xoa bóp, bấm huyệt, tự kỷ ám thị thôi miên và Khí Công Tâm Trí Niệm Pháp, ngoài ra còn có dinh dưỡng học … Mới kể sơ lược thấy nhiều môn qua, kỳ thực không hẳn là phải thuộc lòng từng đó chuyên ngành mà ta chỉ nêu hiểu biết những phần tất yếu giúp ta suy luận trong phương pháp cảm giác luận của trường học này. Giá trị thiết yếu của các khoa học vệ tinh là để giúp cho quá trình khí công đạt được chữ Tâm, chữ Niệm và chữ Pháp. Quá trình ăn uống, hít thở một cách đặc biệt giúp chúng ta tăng cường trao đổi chất. Hai quá trình đó khiến ta đạt được ý nguyện là sử dụng được hơi thở thứ hai, thứ ba nói rộng ra là năng lượng thứ hai và thứ ba là quá trình sống của người tiên như thay ăn bằng hấp thụ năng lượng bên ngoài vào mình và chuyển hóa năng lượng của thân vào vòng tuần hoàn khí công nuôi sống cơ thể. Quá trình thống nhất “lục phủ ngũ tạng” hóa khí tuần hành trong cơ thể ở dạng khí công. Năng lượng từ bên ngoài vào cơ thể chuyển hóa từ dương sang âm phù hợp thời khắc sáng tối là lúc người tiên cần nhận năng lượng này. Ví dụ, buổi sáng đồng nghĩa với ánh sáng và độ ấm nhất định đó là năng lượng dương. Buổi tối thanh mát, trời có trăng sao đó là lúc tích tụ năng lượng âm. Cơ thể con người bất cứ lúc nào cũng có thể thu năng lượng âm hoặc dương đó. Tuy nhiên, năng lượng nhẹ không nóng quá, không lạnh quá bởi vì ngày nay con người chưa tiến hóa hoàn toàn, còn được sống trong một không gian đầy ưu đãi. Một lúc nào đó trong tương lai xa con người có thể tiếp nhận cực nóng, cực lạnh, và có thể tự chuyển hóa năng lượng bên ngoài năng lượng cho bản thân mình.


Nói về uống, người tiên cũng như loài người uống nước để duy trì trao đổi nước trong cơ thể. Ta nói uống ở đây là uống thuốc. Cần thiết phải thanh hóa cơ thể bằng chất vi lượng để thanh hóa cơ thể sống của ta giống như những chu kỳ lọc hóa cơ thể. Tuổi trẻ thì lọc thưa, tuổi nhiều thì lọc mau (nhiều lần). Con người càng tích tụ nhiều cặn bã thì càng phải lọc hóa liên tục sao cho da thịt mịn màng, trắng hồng, trong người cảm giác thư thái.


Nói về ngu, người tiên ưa thiền định. Thời gian vận khí tuần hành nuôi sống cơ thể đồng nghĩa với thời gian ăn và ngủ của con người. Vận khí cơ thể trong động giống như thể dục khí công làm cơ thể thanh thoát tráng kiện. Vận khí trạng thái tĩnh, yên lặng, nhắm mắt đưa khí lưu chuyển cũng như trạng thái ngủ của loài người.


Hợp theo trạng thái thở của loài người, người tiên cũng thở bên trong cơ thể, vận khí theo nhịp thở của người, đưa dòng khí tuần hành theo hệ tuần hoàn máu và hệ phản xạ của thần kinh. Dòng khí theo một hệ kinh lạc nhất định tạm gọi là hệ điệu sinh của người.


Sự vận hành khí cũng như hít vào và thở ra của con người: cơ thể xả âm khí, xả dương khí, nhập âm khí, vận hành và trao đổi dương khí huyết, tăng dương, tăng âm hoặc hài hòa âm dương khí, quan trọng là sử dụng năng lượng để làm việc gì: chữa bệnh, bồi bổ cơ thể, cân bằng cơ thể … Việc thở bằng khí công là một điều kiện quan trọng nhất của người tiên. Bởi vì, cơ thể người thở kiểu người, cơ thể tiên thở bằng khí vận. Nên ta chia ra con người và linh hồn cũng được nhưng đúng nhất là thể người và thể tiên được gọi là người tiên.


Bài tiết của người tiên cũng như con người có đại tiểu tiện, trung tiện, toát mồ hôi … Vì họ cũng sinh ra là người. Tuy nhiên, các động tác xả khí âm dương qua da và một số huyệt đạo gọi là bài tiết kiểu tiên.


Làm việc: con người luôn phải lao động kiếm tiền sinh sống. Mọi suy nghĩ, động thái làm việc đều hướng về mục đích là nuôi sống gia đình, bản thân, sinh hoạt văn thể mỹ ấy là người đạo tiên, hơn nữa, sẽ bổ sung cho con người trí tuệ lành mạnh, linh hồn thanh bạch ý nghĩ nhanh nhạy phi thường. Quá trình thanh hóa con người cũng dần dần sanh ra nòi giống mới có những đặc điểm trí tuệ phi thường, bền vững theo thời gian.

Duy trì sức sống: Thân xác người trải qua bao năm tháng tất sẽ tàn phai. Vì vậy, sẽ phải sinh con cháu duy trì sự sống. Do vậy loài người tạo ra ý nghĩa vợ chồng, con cái hợp thành gia đình. Tuy nhiên, quá trình tinh hóa của loài người chuyển dịch về người tiên rồi đây sẽ xảy ra những quan điểm mới về chữ gia đình. Gia đình rồi vẫn tồn tại giống như xã hội loài người vậy. Thực chất người tiên là một tiến hóa từ con người sơ khai. Ngày nay, cái vẻ đẹp bên ngoài vẫn không thay đổi và sự thay đổi bắt đầu từ bên trong qua một quá trình lâu dài mới ảnh hưởng ra bên ngoài. Cuộc sống vợ chồng sẽ chan hòa hơn vì người nam và người nữ trong quá trình tiến hóa sẽ xích lại gần nhau hơn. Các quy ước của tình dục thân xác cũng khác lạ hơn sẽ không đớn đau hay mệt mỏi như người với người hôm nay, vui vẻ hơn, thiên đường hơn nhưng mối ràng buộc gia đình sẽ lỏng hơn, linh hoạt hơn. Tuy nhiên, nòi giống là quan trọng, các yếu tố xã hội ít quan trọng hơn. Chữ gia đình sẽ biến thiên có thể là gia đình kép, hoặc giả phân chia kinh tế bao sinh.